Tính Toán 1 Bìa Đậu Phụ Bao Nhiêu Gam, Ăn Đậu Phụ Có Giảm Cân Không

-

Đậu nành là một loại thực phẩm dạng hạt giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, những món ăn được chế biến từ đậu nành đều rất thơm ngon và bổ dưỡng, trong đó phải kể đến hậu phụ hay còn gọi là đậu hũ. Nhưng trong 1 miếng đậu hũ có bao nhiêu calo? Ăn nhiều đậu hũ có lợi ích gì? Hãy cùng đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu nhé!


*

Đậu hũ có bao nhiêu calo?


1. Đậu hũ (đậu phụ) là gì?

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ là một loại thực phẩm giàu protein có nguồn gốc từ thực vật, được làm từ đậu nành. Đậu hũ được làm hoàn toàn từ đậu nành mà không thêm vào bất kỳ hóa chất nào khác nên cực kỳ tốt cho sức khỏe và phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Một miếng đậu hũ có bao nhiêu calo cũng phù hợp cho mọi người cùng sử dụng mà chẳng sợ tăng cân hay béo lên.

Bạn đang xem: 1 bìa đậu phụ bao nhiêu gam

Đậu phụ không có hương vị riêng biệt và hơi nhạt, nhưng chính vì vậy mà chúng làm bật lên hương vị của các nhóm gia vị hoặc thực phẩm được kết hợp chung với chúng.

Đậu hũ cũng là một món ăn không thể thiếu đối với những người theo đạo Phật và ăn chay khi xuất hiện trong hầu hết mọi thực đơn từ các món chính đến tráng miệng. Đối với những người theo đạo Phật hoặc ăn chay khi cấm kỵ ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật thì đậu hũ chính là nguồn cung cấp protein thay thế chính.


*

Đậu hũ có bao nhiêu calo?


Quá trình làm đậu hũ bắt đầu từ những hạt đậu nành to, trắng muốt đem ngâm qua đêm hoặc ít nhất là từ 7-8 tiếng cho hạt nở ra và dễ bóc vỏ. Sau đó cho hạt đã ngâm vào máy xay xay nhuyễn với một ít nước, lấy hỗn hợp vừa xay ra lọc tách riêng phần nước và xác đậu nành bằng rây hoặc 1 túi vải sạch. Tiếp tục lấy phần nước cho lên bếp nấu sôi, cho giấm , chanh, muối vào rồi để nguội. Khi nguội sẽ thấy phần nước đóng lại thành từng mảng, lúc này cho đậu vào khuôn đã trải sẵn khăn sạch rồi tiến hành ép đậu. Sau vài tiếng sẽ thu được những miếng đậu hủ thơm ngon.

Với cách làm như vậy, rất dễ để bất kỳ ai cũng có thể làm ra món đậu hủ tốt cho sức khỏe tại nhà.

2. 1 miếng đậu hũ có bao nhiêu calo?

Đậu hủ có bao nhiêu calo là câu hỏi của rất nhiều người. Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100 gam đậu hũ trắng có chứa chỉ 70 calo. Như vậy, để biết được trong một miếng đậu hũ có bao nhiêu calo, bạn chỉ cần lấy khối lượng của nó và nhân với 70 calo/100gam vì tùy theo từng nhà sản xuất hay nhà cung cấp mà miếng đậu hủ có nhiều khối lượng khác nhau. Ví dụ, 1 miếng đậu hủ có khối lượng là 50 gam thì sẽ chứa 50*(70/100)=35 calo.

8 gam protein2 gam carb1 gam chất xơ4 gam chất béo tốt
Và rất nhiều chất khác như: mangan, canxi, selenium, phốt pho, đồng, magie, kẽm, sắt.

Chúng ta có thể thấy, đậu hủ rất giàu protein qua chỉ số ở trên. Trong 100g đậu hũ có chứa đến 8g protein, tuy so với lượng protein có trong 100g các loại thịt thì đó là nó chỉ chiếm 1/3. Nhưng trong các loại thực phẩm thì đậu hủ có thể xếp đầu danh sách các thực phẩm cung cấp protein.

3. Đậu hũ chiên có bao nhiêu calo


*

Đậu hũ chiên có bao nhiêu calo?


Đối với đậu hủ thường khi chưa chế biến sẽ chứa khoảng 70 calo trên 100gr, tuy nhiên nếu bạn chế biến đậu hủ bằng cách chiên hoặc rán thì lượng calo có trong miếng đậu hũ chiên sẽ lên đến 280 calo, phần lớn là do lượng chất béo được hút vào trong miếng đậu. Nếu ăn quá nhiều đậu hủ chiên sẽ có nguy cơ tăng cân do thừa chất béo. Tốt nhất chúng ta vẫn chỉ nên chế biến đậu hũ thành các món canh, món hấp để hạn chế ít nhất lượng chất béo có hại, nếu muốn dùng đậu hũ chiên thì nên sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa vì đây là các loại dầu tốt cho sức khỏe.

4. Lợi ích của đậu hũ đối với sức khỏe

Để nói về lợi ích của đậu hũ đối với sức khỏe không thể không nhắc đến isoflavone, là một phytoestrogen tương tự như hormone estrogen và có một số tác dụng đối với cơ thể là:

4.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng isoflavone có trong đậu hũ có khả năng làm giảm viêm mạch máu và cải thiện độ đàn hồi của chúng, giúp cho sự lưu thông máu được tốt hơn. Chất isoflavone này cũng góp phần giảm lượng cholesterol xấu từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người sử dụng thường xuyên đậu hũ. 

4.2. Giảm nguy cơ ung thư

Có nghiên cứu đã chứng minh rằng các phụ nữ ăn các sản phẩm từ đậu nành và đặc biệt là đậu hủ ít nhất 1 lần 1 tuần có nguy cơ mắc ung thư vú giảm đến 50%. Tác dụng này cũng đến từ isoflavone khi có ảnh hưởng tích cực đến chu kỳ kinh nguyệt và nồng độ estrogen có trong máu. Mặt khác, việc ăn đậu phụ cũng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư về hệ tiêu hóa và tuyến tiền liệt do các chất có trong đậu hũ có chức năng chống oxy hóa cao giúp ức chế sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. 

4.3. Ngừa tiểu đường

Isoflavone kiểm soát lượng đường trong máu nên có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

4.4. Giảm cân

Đậu hũ là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt vì trong mỗi 100gr đậu phụ chỉ chứa khoảng 70 calo. Nếu bạn biết cách kết hợp chúng với một chế độ ăn kiêng phù hợp thì vóc dáng lý tưởng sẽ không còn là điều khó khăn nữa.

Ngoài những công dụng trên, ăn đậu hũ thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích dưới đây:

Ngăn tổn thương gan
Giúp xương chắc khỏe
Phục hồi chức năng của thận
Phòng ngừa các bệnh về não
*

Đậu hũ được chế biến thành những món ăn hấp dẫn


5. Nên ăn bao nhiêu gam đậu hũ mỗi ngày

Theo các bác sĩ của khoa dinh dưỡng thì chúng ta được khuyến khích nên ăn khoảng 70gr đậu hũ mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Đây là lượng đậu hũ trung bình chúng ta có thể ăn hàng ngày, nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng nhiều hơn trong một lần ăn nhưng nên hạn chế vào những ngày tiếp theo để tránh việc ăn quá nhiều đậu phụ cũng sẽ gây ra một vài tác dụng phụ.

Xem thêm: 5 Cách Tẩy Tế Bào Chết Cho Môi Bằng Vaseline, 3 Cách Tẩy Da Chết Cho Môi

Chủ đề: 1 miếng đậu phụ bao nhiêu calo: Nếu bạn đang quan tâm đến lượng calo trong mỗi miếng đậu hủ, thì đừng lo lắng vì nó rất thấp. Trong 1 miếng đậu hủ thường có trọng lượng từ 75g đến vài trăm gam, tuy nhiên chỉ chứa khoảng 70 calo. Điều này chứng tỏ đậu hủ là một nguồn thực phẩm đầy dinh dưỡng, giàu protein và chất xơ, cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách khỏe mạnh và cân bằng. Bạn có thể dùng đậu hủ làm nguyên liệu chính cho nhiều món ăn chay hấp dẫn và đầy sức khỏe.


Trong thông tin tham khảo, không có đầy đủ thông tin về kích thước của 1 miếng đậu phụ để tính toán lượng calo chính xác. Tuy nhiên, 100g đậu phụ có trung bình khoảng 70-77 calo, và 1 bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ có 70 calo. Vì vậy, có thể ước tính 1 miếng đậu phụ có khối lượng khoảng 20-30g sẽ có khoảng 14-23 calo. Tuy nhiên, để xác định chính xác, nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc các cơ sở bán đậu phụ để có thông tin chi tiết hơn.

*

Theo thông tin tham khảo, một miếng đậu phụ khoảng 75g có trọng lượng khoảng 70 calo. Trong khi đó, một miếng đậu phụ non có trọng lượng khoảng 300g chỉ chứa khoảng 50 calo. Vì vậy, đậu phụ non ít hơn khoảng 20 calo so với đậu phụ kho.

*

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm nhiều protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ bao gồm:- Protein: đậu phụ chứa khoảng 8g protein trong mỗi miếng đậu phụ trắng, và 14g protein trong mỗi 100g đậu phụ.- Chất béo: đậu phụ có chứa một lượng nhỏ chất béo, khoảng 2-3g trong mỗi miếng đậu phụ trắng.- Carbohydrate: đậu phụ có chứa một lượng nhỏ carbohydrate, khoảng 2g trong mỗi miếng đậu phụ trắng.- Vitamin và khoáng chất: đậu phụ là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B2, vitamin B6, sắt, canxi, magiê, kẽm và phốt pho.Trong 100g đậu phụ thường có chứa khoảng 70 calo và các thành phần dinh dưỡng như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, khi ăn đậu phụ chúng ta cần chú ý đến cách chế biến và lượng đường, muối và chất béo được sử dụng trong quá trình chế biến để tránh ảnh hưởng đến hàm lượng calo và giá trị dinh dưỡng của món ăn.

*

Có, nên ăn đậu phụ khi muốn giảm cân vì đây là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu chất dinh dưỡng. Một miếng đậu phụ khoảng 75-300g chỉ chứa khoảng 50-76 calo tùy loại, đồng thời còn chứa nhiều protein giúp cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cơ bản. Chất xơ trong đậu phụ cũng giúp giảm cholesterol và ổn định đường huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nên ăn đậu phụ chế biến đúng cách, tránh chiên hoặc nấu với nhiều dầu mỡ để các chất béo trong đậu phụ không tăng cao calo của người ăn. Nên ăn đậu phụ kết hợp với các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.


Để giảm lượng calo trong đậu phụ, có thể áp dụng các cách chế biến sau:1. Nướng hoặc nấu trong nước sẽ giảm lượng calo hơn so với chiên.2. Sử dụng đậu phụ non thay vì đậu phụ chín để giảm lượng calo.3. Thay thế phần gia vị nước sốt bằng các gia vị tự nhiên như hành, tỏi, ớt, lá chanh, rau mùi để giảm lượng calo.4. Thay thế đậu phụ xào bằng cách hầm hoặc luộc cùng với rau củ để giảm lượng calo.5. Giảm số lượng đậu phụ trong món ăn bằng cách thêm các loại rau củ khác để tăng thêm dinh dưỡng.Các cách chế biến trên sẽ giúp giảm lượng calo trong đậu phụ mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng của món ăn.

*

Ăn đậu hũ có mập không? Có nên ăn đậu hũ để giảm cân? - HLV Ryan Long Fitness

Đậu hũ có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đậu hũ còn chứa ít calo và đường, giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Xem video để biết cách nấu đậu hũ ngon và giúp bạn giảm cân.


Giảm cân với đậu hũ - Ăn đậu hũ có gây béo phì không?

Nếu bạn muốn giảm cân, đậu hũ là một lựa chọn tốt trong chế độ ăn uống của bạn. Đậu hũ chứa nhiều protein và ít calo, giúp giảm cân một cách hiệu quả. Video này sẽ hướng dẫn các món ăn từ đậu hũ để bạn có thể chế biến một cách đơn giản nhưng ngon miệng.


Calories trong các loại tinh bột thường ăn hàng ngày - Cơm, phở, bún, bắp nướng bơ.

Bạn muốn giảm cân và kiểm soát lượng calo trong khẩu phần ăn của mình? Đừng bỏ qua loại tinh bột và calo trong chế độ ăn uống của bạn. Xem video để tìm hiểu thêm về các loại tinh bột và calo, và các thực phẩm bạn nên chọn để có một chế độ ăn uống lành mạnh và giảm cân.