CÓ BẦU NÊN NẰM NGHIÊNG BÊN NÀO THÌ TỐT CHO THAI NHI? BẦU NẰM NGHIÊNG BÊN NÀO ĐỂ TỐT CHO THAI NHI

-

Chất lượng giấc mộng là một trong những yếu tố ra quyết định đến sức mạnh của cả mẹ và thai nhi. Bởi lẽ thai nhi hàng ngày một khủng lên vào bụng mẹ, sẽ khiến mẹ cần thiết ngủ thoải mái theo các tư thế như lúc trước nữa mà buộc phải nằm nghiêng để không ảnh hưởng đến con. Vậy bà bầu nằm nghiêng mặt nào rất tốt cho em bé? bài viết này sẽ giải đáp những vướng mắc cho nhiều bà mẹ bầu hiện tại nay.

Bạn đang xem: Có bầu nên nằm nghiêng bên nào


Tư rứa nằm ngủ rất tốt cho bà bầu

Có bầu nằm nghiêng bên nào xuất sắc là thắc mắc của khá nhiều chị em. Theo những bác sĩ, chuyên gia đã nhấn định, bà mẹ bầu ở nghiêng phía trái là bốn thế ở ngủ giỏi nhất, thuộc với sẽ là đầu gối gập nhẹ vào bụng nhằm uốn cong cột sống, kê thêm gối vào chân cao khoảng tầm 30 độ. Với tư thế này sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và bao gồm một ngon giấc hơn bởi vì:

Nằm nghiêng sang bên trái giúp chuyển trục tử cung về cầm trung lập, tiêu giảm tình trạng tử cung chèn lấn lên những mạch máu cũng giống như một số ban ngành khác vào ổ bụng.Tư nạm uốn cong xương cột sống giúp tăng lượng tiết từ nhì chân bên dưới về tim, bảo vệ quá trình tuần trả máu trong khung hình mẹ. Từ đó, hỗ trợ đầy đủ oxy và các dưỡng hóa học đến bầu nhi.Với bốn thế ở nghiêng sang bên trái, bao gồm gối kê đầu, gối ôm sẽ giúp hệ hô hấp với hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn.Tư thế này giúp bà bầu bầu hạn chế tốt các chứng ngủ ngáy thường xuất hiện thêm khi mẹ mang thai, làm bớt phù chân ở gần như tháng cuối bầu kỳ vì chưng phù chân sinh lý.

Việc nằm ngủ ở 1 tư thay trong trong cả một tối sẽ khiến cho mẹ thai không được thoải mái, chính vì như thế mẹ bầu phải nên tập kiến thức nằm nghiêng trái nhiều hơn nữa và sử dụng gối dành cho bà bầu. Lúc ngủ có gối trước, gối sau giúp người mẹ chuyển bốn thế thuận tiện hơn, bớt trọng lượng của bụng, giữ cột sống được thẳng, giảm các sức khỏe của bàn chân này lên chân kia,…

*
Nằm nghiêng phía trái là tư thế ngủ tốt nhất đối với bà bầu

Tư thế ngủ chị em nên tránh

Bên cạnh thông tin về bà mẹ nên ở nghiêng mặt nào, chị em bầu cũng nên để ý đến những bốn thế ngủ cần tránh trong suốt thai kỳ. Bởi vì tư gắng ngủ tất cả liên quan quan trọng đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Dưới đấy là một số tư thế ngủ người mẹ nên tránh:

Mẹ thai nằm nghiêng bên phải

Nằm nghiêng bên phải không hẳn là câu trả lời của “mẹ bầu nằm nghiêng mặt nào”. Vị nằm nghiêng thanh lịch bên phải thường xuyên rất có thể khiến cho tử cung của mẹ ngày càng bị lệch sang mặt phải. Trong những khi đó, form size thai nhi cũng ngày càng to lên và phát triển, độc nhất vô nhị là ở phần đa tháng cuối bầu kỳ.

Lúc này, tử cung bị lệch về bên phải ổ bụng sẽ có tác dụng tăng áp lực nặng nề chèn ép vào những mạch huyết lớn, làm bớt lượng ngày tiết về tim, sút lượng tiết nuôi thai nhi, ảnh hưởng đến sự cải tiến và phát triển của em bé.

Tư gắng nằm sấp

Tư thế nằm sấp vốn dĩ ko tốt đối với người bình thường, chính vì thế với thiếu phụ mang bầu thì tứ thế nằm này lại càng ăn hại hơn.

Khi nằm sấp, phổi bị chèn ép, cản trở quy trình trao đổi khí dẫn đến tình trạng cạnh tranh thở, tức ngực, thiếu oxy để cung ứng cho bầu nhi. 

Ngoài ra, ở sấp khiến bụng thai chèn xay vào tĩnh mạch, cản ngăn lưu thông máu, tự đó bà bầu bầu cảm thấy ảm đạm nôn, tụt máu áp, máu ko được cung cấp đến bầu nhi.

Nếu bà bầu bầu cứ ở theo tứ thế này trong thời hạn dài đã dẫn đến tình trạng thai bị chậm trễ phát triển, suy thai.

Tư rứa nằm ngửa

Có bầu nằm nghiêng mặt nào? tư thế ở ngửa chưa phải là một gợi ý đúng đắn. Bởi khi thai nhi càng ngày phát triển, tư thế nằm ngửa lưng của bà bầu bầu sẽ làm cho toàn thể trọng lượng của thai, những phần phụ thai, tử cung đè lên trên cột sống, những khối cơ, quan trọng lớn cũng như các phần tử khác trong ổ bụng. Điều này dẫn mang lại tình trạng như: 

Lưu lượng máu đến tim giảm, lượng huyết nuôi thai sút gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi.Đau khớp, đau cột sống ở bà bầu bầu.Làm tăng nguy cơ tụt tiết áp, ngáy khi ngủ, tụt lưỡi sau đây gây dong dỏng vùng hầu.
*
Nằm ngửa khiến bà thai cảm thấy nặng nề chịu, đồng thời tác động xấu tới thai nhi

Nằm gục xuống bàn

Người làm các bước văn phòng thông thường có thói quen ở gục xuống bàn lúc cảm thấy căng thẳng hoặc trong thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên với chị em bầu, kinh nghiệm này cần được loại trừ vì rất có thể gây sợ cho sức khỏe của bầu nhi. Bởi vì tư cầm này tác động trực tiếp tới chức năng hô hấp, gây cản trở quá trình bàn bạc khí của cơ thể, các bộ phận khoang ngực đè xuống tạo áp lực đè nén lớn cho thai nhi.

Một số biện pháp giúp bà bầu có giấc mộng ngon

Để gồm một giấc ngủ ngon, xung quanh việc chăm chú đến tư thế nằm ra, bà mẹ bầu có thể áp dụng thêm một vài biện pháp bên dưới đây:

Môi trường thoải mái, ấm áp

Mẹ bầu bắt buộc ngủ trong chống riêng, không khí yên tĩnh, sạch sẽ và loáng mát. Mẹ nên sút nhẹ ánh sáng của đèn trong chống ngủ. Ngoài ra, bà bầu bầu cần chú ý không đề xuất sử dụng những thiết bị năng lượng điện tử auto tính, điện thoại thông minh di động, tivi,… trước khi đi ngủ do chúng tạo ra sự căng thẳng mang lại não bộ, khiến cho mẹ ngủ ko được sâu giấc.

Sử dụng gối kê chuyên dụng

Những mẫu gối được thiết kế theo phong cách dành riêng biệt cho bà mẹ bầu tất cả phần lót bên dưới vùng lưng và bụng nhằm giảm áp lực nặng nề của bầu nhi và tử cung, giúp bà mẹ dễ dàng thay đổi tư rứa ngủ, cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Ngoài ra bà bầu bầu rất có thể sử dụng thêm gối kê đầu cùng gối ôm. Gối kê đầu giúp cung cấp hô hấp, hấp thụ và tinh giảm chứng ngáy ngủ của bà bầu. Gối ôm được thiết kế có tính năng nâng đỡ chân, giúp giảm tình trạng phù chân với đau nhức do giảm bớt vận gửi máu của những tĩnh mạch từ chi dưới về tim, tăng lưu lại thông máu, tạo thành sự dễ chịu và thoải mái cho giấc ngủ. 

*
Bà bầu nên sử dụng gối kê chuyên được dùng (gối bầu) để có thể nằm ngủ một cách thoải mái và dễ chịu nhất

Thiết lập thời hạn biểu 

Giấc ngủ phản bội ánh đúng chuẩn 99% tình trạng sức khỏe của mỗi người. Một giấc ngủ đủ, ngủ sâu để giúp tinh thần bọn họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, đầu óc sẽ trở bắt buộc minh mẫn, hữu hiệu hơn. Chính vì vậy đối với người mẹ bầu giấc ngủ càng trở nên quan trọng hơn khi nào hết.

Bên cạnh việc để ý tới sự việc bầu ở nghiêng bên nào, các nàng khi có thai quan trọng lập một thời hạn biểu vừa lòng lý, kỹ thuật cho chính sách nghỉ ngơi của mình bao gồm thời gian đi ngủ, thời hạn thức dậy,… để có thể bảo vệ mẹ ngủ đầy đủ giấc, quen giấc. Từ bỏ đó niềm tin của bà mẹ sẽ xuất sắc hơn, khung người của bà bầu và thai nhi luôn bảo vệ được mức độ khỏe. Lúc nghỉ ngơi, bà mẹ cũng dễ lấn sân vào giấc ngủ hơn, ngủ ngon hơn mà không bị trằn trọc, khó khăn ngủ.

Không nạp năng lượng quá no

Việc ăn uống quá no vào đêm tối không khi nào là tốt, độc nhất vô nhị là đối với thiếu phụ mang thai. Ăn quá no trước lúc đi ngủ sẽ khiến dạ dày phải vận động nhiều, tác động tới giấc ngủ của mẹ. 

Bên cạnh đó, khi mang thai, thai nhi ngày một cách tân và phát triển sẽ làm tăng áp lực đè nén lên những cơ quan tiền trong ổ bụng, nhất là dạ dày dẫn đến hiện tượng kỳ lạ đầy hơi, trào ngược sống nhiều người mẹ bầu. Bởi đó, mẹ bầu nên bữa ăn cách giờ đồng hồ ngủ khoảng chừng 3 tiếng, hạn chế ăn đêm nhằm cơ thể có thể thoải mái nhất trước lúc đi ngủ. Xung quanh ra, chị em cũng không nên uống không ít nước trước lúc đi ngủ, vì do vậy sẽ khiến mẹ đi tiểu tối nhiều, làm đứt quãng giấc ngủ của mẹ.

Trên đó là những share về việc bà bầu bầu ở nghiêng mặt nào là cực tốt cho bầu nhi trong bầu kỳ thuộc những chú ý để bà bầu có một ngon giấc hơn. Hy vọng những con kiến thức bổ ích này sẽ giúp đỡ mẹ bầu sẽ sở hữu những giấc ngủ ngon, thoải mái trong trong cả thai kỳ, em bé cũng cải tiến và phát triển an toàn, khỏe khoắn mạnh.

Ngoài vụ việc khám thai định kỳ hay cơ chế ăn uống, thói quen sinh hoạt khi mang thai cũng đều có tác động rất to lớn đến sức mạnh mẹ bầu cũng giống như sự cải tiến và phát triển của thai nhi. Vào đó, tứ thế ngủ là vấn đề được mẹ bầu đặc trưng quan tâm. Vậy bà bầu bầu nằm nghiêng bên nào để khung hình không bị căng thẳng mệt mỏi và đảm bảo bình an cho thai nhi?

1. Bà mẹ bầu nằm nghiêng mặt nào là tốt nhất?

Với thắc mắc “mẹ thai nằm nghiêng mặt nào là tốt nhất”, các bác sĩ đáp án như sau, thai phụ nên nằm nghiêng bên trái khi ngủ và nghỉ ngơi ngơi. Lúc nằm, chị em có thể kê cao chân khoảng chừng 30 độ, đầu gối gập nhẹ vào bụng với bốn thế uốn cong cột sống.

*

Mẹ bầu đề nghị nằm nghiêng bên trái

Theo những chuyên gia, tứ thế ở nghiêng sang mặt trái rất có thể giúp tiêu giảm tình trạng tử cung chèn ép lên các mạch máu cũng như một số thành phần khác vào ổ bụng. Đồng thời với tư thế uốn nắn cong cột sống, lưu lại lượng tiết từ 2 chân bên dưới về tim sẽ tiến hành đảm bảo, quy trình tuần hoàn máu trong khung người mẹ bầu được ra mắt nhịp nhàng hơn. Tự đó, giúp người mẹ có một giấc ngủ ngon hơn với nhau thai đang được cung ứng đầy đầy đủ oxy và các dưỡng chất.

Xem thêm: Cách làm bánh ngọt đơn giản không cần lò nướng đơn giản tại nhà

Khi người mẹ bầu nằm nghiêng sang mặt trái, đồng thời sử dụng gối kê đầu cùng gối ôm, hệ hô hấp cùng hệ tiêu hóa đang được hỗ trợ và hoạt động thuận lợi hơn. Đặc biệt, đây còn là một tư vậy ngủ rất tốt để tinh giảm chứng ngáy ngủ thường gặp ở bà bầu.

Nên áp dụng gối ôm có phong cách thiết kế riêng cho bà bầu bầu. Các loại gối đặc biệt này có thể giúp vùng sườn lưng giảm áp lực nặng nề của tử cung với giảm áp lực nặng nề của cơ thể lên một chân. Do thế, thai phụ sẽ luôn luôn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon giấc hơn.

2. Những tứ thế nằm mẹ bầu đề xuất tránh

Khi nghỉ ngơi ngơi cùng khi đi ngủ, mẹ bầu buộc phải tránh những tứ thế sau nhằm tránh gây hại cho sức mạnh và ảnh hưởng xấu cho sự cách tân và phát triển của bầu nhi:

Tư nuốm nằm nghiêng sang bên phải

Tử cung của người thanh nữ sẽ tăng kích cỡ gấp các lần khi với thai, nhất là ở các tháng cuối của bầu kỳ. Hơn nữa, tử cung cũng thường hay bị lệch về bên cạnh phải ổ bụng và nằm trước những mạch huyết lớn.

Mẹ bầu tiếp tục nằm nghiêng sang bên phải rất có thể khiến mang lại tử cung ngày dần bị lệch quý phái phải. Lúc đó, tăng áp lực chèn xay vào tĩnh mạch nhà dưới, đồng thời lượng ngày tiết từ chân về tim sẽ giảm, tiết nuôi bầu cũng giảm. Về lâu hơn sẽ ảnh hưởng đến sự cải cách và phát triển của thai nhi.

*

Mẹ bầu tránh việc nằm ngửa

Tư nuốm nằm sấp

Khi nằm ngửa, tử cung, toàn bộ trọng lượng của thai cùng cả phần phụ thai sẽ đè lên những mạch huyết lớn, cơ, xương cột sống và các bộ phận khác trong ổ bụng. Điều này khiến cho lưu lượng máu đến tim giảm, lượng ngày tiết nuôi thai giảm, gây tác động nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi, thậm chí làm tăng nguy cơ suy thai.

Ngoài ra, bốn thế nằm ngửa lưng còn có thể làm tăng nguy hại tụt tiết áp, ngáy ngủ, tụt lưỡi sau này gây thanh mảnh vùng hầu. Cơ hội này, xương cột sống cũng buộc phải chịu áp lực nặng nề lớn, làm cho tăng nguy cơ tiềm ẩn đau khớp, nhức cột sống.

Nằm sấp

Nằm sấp không phù hợp với bà bầu bầu khi size tử cung càng ngày càng lớn. Do đó, đây cũng chưa phải tư nắm ngủ được khích lệ khi có thai.

Nằm gục xuống bàn

Với một vài mẹ bầu làm việc trong văn phòng, vày quá căng thẳng nên thông thường sẽ có thói quen ở gục xuống bàn, chợp mắt vài phút. Nhưng đó là thói quen bắt buộc được đào thải vì nó hoàn toàn có thể gây hại cho sức mạnh của thai nhi và người mẹ bầu.

Tư thế này có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp, dẫn tới khung người thiếu oxy cùng cản trở quy trình thải carbon dioxide và ở đầu cuối dẫn tới những áp lực nặng nề lớn đến thai nhi. Do đó, bà bầu bầu yêu cầu tránh ở gục xuống bàn và nếu phải làm việc trong văn phòng, phải tìm mua cho mình một loại gối để sau ghế để ngả sườn lưng khi mệt.

3. Một số gợi ý giúp người mẹ bầu gồm một giấc mộng ngon

Giấc ngủ của bà bầu bầu rất quan trọng. Đây cũng là giữa những yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ thai và sự trở nên tân tiến của bầu nhi. Để bao gồm một ngon giấc khi sở hữu thai, ngoại trừ việc quan tâm đến vấn đề “bà bầu nằm nghiêng bên nào”, chị em còn cần lưu ý những điều sau:

- môi trường thiên nhiên ngủ thoải mái, yên ổn tĩnh: bà mẹ bầu bắt buộc ngủ trong phòng riêng, bảo đảm không gian yên tĩnh, sạch sẽ và nhoáng mát. Tránh gần như nơi ồn ào, các tiếng động. Trước khi đi ngủ, thai phụ không nên sử dụng điện thoại hay vật dụng tính.

*
Mẹ bầu bắt buộc ngủ đầy đủ giấc

- cần quy định ví dụ về thời hạn ngủ: chị em bầu đề xuất lên kế hoạch, lập thời hạn biểu để bảo vệ ngủ đầy đủ giấc, thời hạn đi ngủ và thời gian thức dậy thích hợp lý. Khi thực hiện theo một cơ chế cụ thể, khoa học, bà mẹ bầu đang có cảm hứng quen giấc, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

- không nên ăn vượt no trước lúc ngủ: ban đêm của mẹ bầu cần cách giờ ngủ khoảng chừng 3 tiếng. Khi với thai, tử cung làm cho tăng áp lực đè nén lên những cơ quan tiền trong ổ bụng. Đây cũng đó là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đầy hơi, trào ngược nghỉ ngơi nhiều bà bầu bầu.

Nếu kết hợp với ăn quá no trước lúc ngủ thì chứng trạng ợ hơi sẽ càng nghiêm trọng hơn, khiến cho mẹ bầu khó chịu khi ngủ. Lân cận đó, ví như uống nước quá thỉnh thoảng ngủ cũng rất có thể khiến bà bầu bầu tè đêm những hơn, giấc mộng bị loại gián đoạn, ngủ không sâu giấc.

*

Nên dùng gối ôm chuyên dụng cho bà mẹ bầu

- áp dụng gối ôm giành riêng cho bà bầu: các chiếc gối dành riêng cho mẹ bầu thường dài và mềm được đặt lót bên dưới vùng sườn lưng và bụng nhằm giảm áp lực nặng nề của tử cung với giúp mẹ bầu rất có thể dễ dàng thay đổi tư cố khi ngủ.

- Kê cao chân: lúc nằm ngủ mẹ bầu có thể kê cao chân để tăng lưu giữ thông máu cùng tạo cảm hứng thoải mái rộng khi ngủ.

Trên đấy là lời giải đáp thắc mắc “Bà bầu nằm nghiêng mặt nào”. Mẹ bầu cần phải tư vấn cụ thể hơn hoặc mong muốn đặt lịch khám, hãy tương tác tới bệnh viện Đa khoa lis.edu.vn theo số hotline 1900 56 56 56, nhân viên tổng đài của bệnh viện sẽ hỗ trợ tư vấn trực tiếp cho bạn.